Search

องค์การค้าของ สกสค.พลิกโฉมครั้งใหญ่ ปลื้ม สล.ให้ลิขสิทธิ์ผลิตตราสัญลักษณ์ - ไทยรัฐ

sabunajaekonomi.blogspot.com


นายธนพร สมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน สกสค. เปิดเผยว่า ตนได้หารือกับนายธีรพงษ์ สารแสน รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะเลขาธิการสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ (สล.) เรื่องขอลิขสิทธิ์ผลิตและจำหน่ายตราสัญลักษณ์เครื่องหมาย และอุปกรณ์ลูกเสือ ยุวกาชาด และเนตรนารี โดยให้องค์การค้าของ สกสค.เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งแต่เดิมนั้นองค์การค้าฯเคยได้รับลิขสิทธิ์ดังกล่าว แต่ระยะหลังมานี้กลับไม่ได้รับลิขสิทธิ์ดังกล่าว ดังนั้นตนจึงมาเจรจากับเลขาธิการ สล. เพื่อขอลิขสิทธิ์อีกครั้ง ซึ่งในการเจรจาตนได้แจ้งให้นายธีรพงษ์ได้ทราบว่า ขณะนี้สำนักงาน สกสค.กำลังพยายามฟื้นฟูองค์การค้าฯให้กลับมายิ่งใหญ่ จึงขอให้ สล.ได้ช่วยสนับสนุนองค์การค้าฯอีกแรง ซึ่งนายธีรพงษ์ก็เห็นใจและตอบตกลงให้ลิขสิทธิ์ดังกล่าวแก่องค์การค้าฯแต่เพียงผู้เดียว และได้ดำเนินการเรื่องเอกสารต่างๆแล้ว

“การที่องค์การค้าฯได้รับลิขสิทธิ์การผลิตตราสัญลักษณ์เครื่องหมาย และอุปกรณ์ลูกเสือยุวกาชาด และเนตรนารี แต่เพียงผู้เดียวกันในครั้งนี้ จะทำให้องค์การค้าฯมีรายได้เพิ่มจากการจัดพิมพ์ตำราเรียนที่ทำเป็นปกติอยู่แล้วอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ ผมเตรียมจะหารือกับทางผู้บริหารสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี (สสวท.) เพื่อขอลิขสิทธิ์การจัดพิมพ์ตำราเรียนของ สสวท.ทั้งหมด จากเดิมที่ สสวท.ได้ให้ลิขสิทธิ์กับองค์การค้าฯของ สกสค.บางส่วน และให้อีกบางส่วนกับสำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนื่องจากขณะนี้องค์การค้าฯอยู่ระหว่างการฟื้นฟูองค์กรจึงต้องการการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เราลดค่าใช้จ่ายเงินเดือน เดือนละประมาณ 40 ล้านบาท เหลือเพียง 7 ล้านเท่านั้น ดังนั้นเราก็ต้องการเพิ่มรายได้จากทุกๆ ช่องทาง และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทาง สสวท.ในเรื่องนี้ ซึ่งหากองค์การค้าฯ สามารถทำแบบนี้ได้อย่างต่อเนื่อง อีก 8 ปีข้างหน้า หนี้สินที่มีอยู่ 6.7 พันล้านบาท ผมมั่นใจว่าจะใช้หมดไปได้อย่างแน่นอน” โฆษกสำนักงาน สกสค.กล่าว

นายธนพรกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ องค์การค้าฯยังเตรียมหารายได้จากช่องทางอื่นเพิ่ม โดยเฉพาะในเรื่องสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Learning) ซึ่งเป็นสินค้าที่กำลังอยู่ในเทรนด์ปัจจุบัน ส่วนร้านค้าศึกษาภัณฑ์พาณิชย์นั้น องค์การค้าฯ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่จะมีปิดสาขาบางส่วนคือ สาขาราชดำเนินที่ปิดไปแล้ว และกำลังจะปิดสาขาอุตรดิตถ์ที่เปิดอยู่ในปั๊มน้ำมันที่พบว่ามีผลประกอบการค่อนข้างน้อยไม่คุ้มที่จะเปิดต่อไป ขณะเดียวกันจะมีการรีแบรนดิ้งร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ และในอนาคตอันใกล้นี้องค์การค้าฯยังเตรียมที่จะจัดจำหน่ายสินค้าต่างๆในระบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันองค์การค้าฯด้วย โดยผู้ปกครองสามารถค้นหาและจัดซื้อสินค้าทั้งหมดขององค์การค้าฯได้ง่ายแค่เพียงปลายนิ้ว.

อ่านเพิ่มเติม...




August 13, 2020 at 10:18AM
https://ift.tt/3kFm0yN

องค์การค้าของ สกสค.พลิกโฉมครั้งใหญ่ ปลื้ม สล.ให้ลิขสิทธิ์ผลิตตราสัญลักษณ์ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3faRoSj


Bagikan Berita Ini

0 Response to "องค์การค้าของ สกสค.พลิกโฉมครั้งใหญ่ ปลื้ม สล.ให้ลิขสิทธิ์ผลิตตราสัญลักษณ์ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.